"Trung thu nhân ái" thế hệ trẻ Công an Bạc Liêu phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo, giáo dục rèn luyện thiếu niên nhi đồng.

Thứ năm - 01/10/2020 03:03 1.264 0
Tối ngày 30/9/2020, tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 - Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức đêm "Trung thu nhân ái" cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Bạc Liêu.
Trung thu hàng năm là dịp để các em thiếu nhi được vui chơi, quây quần và sum hợp bên gia đình và những người thân yêu. Thế nhưng, vì lý do nào đó mà các em nhỏ được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu sống nương nhờ vào tình yêu thương, nuôi dưỡng của các cô, các chú tại trung tâm.
0fda530e29bfd6e18fae86
Đồng chí Lê Chí Nguyện-Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Công an Tỉnh (áo công an, thứ 2 từ phải sang);
Đồng Chí Tô Hồng Nguyên-Giám đốc Trung tâm BTXH (áo đen)
Mặc dù thời gian qua các ngành, các cấp luôn quan tâm, chăm lo cho các em. Song, nhiều em vẫn còn mặc cảm vì sự thiếu thốn tình cảm của gia đình. Chính vì thế, việc tổ chức trung thu hàng năm cho các em đã góp thêm tình yêu thương ấm áp, giúp các em vơi đi những mất mát, thiệt thòi trong cuộc sống.
7f88055a61eb9eb5c7fa7
Đồng chí Võ Phước Nguyên - Phó Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh Bạc Liêu, tặng quà cho các em thiếu nhi tại TTBTXH
Khác với những năm trước, năm nay các em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh được đón trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Bởi ngoài sự quan tâm của các cô chú tại trung tâm, các em còn nhận được sự yêu thương từ các anh chị đoàn viên Cụm thi đua số 1 - Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Bạc Liêu.
c1ec09216c9093ceca8137
Cụm thi đua số 1 Công an Tỉnh thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại TTBTXH
Để các em có được niềm vui trọn vẹn trong đêm trung thu, ngay từ rất sớm các anh chị thanh niên đã có mặt để chuẩn bị từ việc dựng phong màng, trang trí sân khấu đến việc chuẩn bị quà bánh cho các em. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo đó mà các em đã có một đêm trung thu vô cùng sôi động và ý nghĩa.  
db3f50dd356cca32937d42
Công tác chuẩn bị cho việc tổ chức đêm "trung thu nhân ái"
Tham gia đêm "Trung thu nhân ái" năm 2020 các em được nhận nhiều phần quà bánh kẹo, lồng đèn, được tham gia các trò chơi, các tiết mục văn nghệ, được nghe sự tích Tết trung thu, được nghe về Chú Cuội về Chị Hằng.
89573d3c478db8d3e19c63
Các em thiếu nhi tại TTBTXH rất thích thú với các hoạt động vui chơi
Trong dịp này các anh chị đoàn viên đã phát huy tốt tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ tình nguyện làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo, giáo dục rèn luyện thiếu niên nhi đồng. Ngay từ rất sớm, Ban chấp hành Cụm thi đua số 1 - Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Bạc Liêu đã lập kế hoạch, vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ các phần quà, quần áo... mang đến làn gió mới ấm áp bằng hoạt động thiết thực "Gian hàng quần áo nghĩa tình".
dda252a42815d74b8e0447
 "Gian hàng quần áo nghĩa tình" tại TTBTXH tỉnh Bạc Liêu
Với những trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Tết trung thu năm nay các em thật sự được vui tươi ấm áp qua những hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn của các anh chị đoàn viên Cụm thi đua số 1 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Đã mang đến những tình cảm yêu thương, động viên các em vươn lên khó khăn, chăm ngoan, học tốt và trở thành người có ích cho xã hội mai sau./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây