Tập huấn về công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Thứ hai - 28/11/2022 12:37 632 0
Từ ngày 29/11 đến 02/12/2022, Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức 01 tập huấn cho cán bộ ngành lao động và ngành y tế về công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần.
Bà Trần Yến Hòa, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Bà Trần Yến Hòa, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Để triển khai thực hiện công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần trong lĩnh vực lao động, y tếSở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn ngắn hạn cho đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên ngành lao động, ngành y tế kiến thức về công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần năm 2022.

Thời gian tập huấn 04 ngày, nội dung tập huấn đã bổ sung một phần kiến thức, kỹ năng cơ bản cho công chức, viên chức, nhân viên ngành lao động, ngành y tế để áp dụng vào thực tiễn yêu cầu công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, giúp chúng ta nhận biết dấu hiệu tình trạng sức khỏe tâm thần cho bản thân, người dân cộng đồng xã hội cần sự trợ giúp. Qua lớp tập huấn công chức, viên chức, nhân viên ngành lao động, ngành y tế thấy được tầm quan trọng của kiến thức này áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, từ những áp lực cuộc sống như học tập, lao động, gia đình, công việc, kinh tế...

Đây là giải pháp cơ bản để chúng ta xây dựng cho bản thân một phương pháp làm việc hiệu quả, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xã hội. Góp phần làm giảm thiểu những áp lực cuộc sống hướng tới niềm vui hạnh phúc, chuyển biến những suy nghỉ tiêu cực sang suy nghỉ tích cực lạc quan làm việc hiệu quả.....hơn cho mỗi chúng ta, khơi dậy sự phấn đấu công hiến của mỗi người nhiều hơn cho cộng đồng dân cư.
Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe tâm thần cho mỗi người là cần thiết, cần được quan tâm hơn từ các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan tạo điều kiện đào tạo, tập huấn ngắn hạn về công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần trong công tác xã hội giúp công chức, viên chức, nhân viên ngành lao động, ngành y tế điều chỉnh phương pháp làm việc, học tập phù hợp, hiệu quả hơn./.

Tác giả bài viết: HT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây