Những “Cử tri đặc biệt” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu.

Chủ nhật - 23/05/2021 00:39 660 0
Hòa chung với không khí của cả nước, ngày 23/5/2021 các cử tri đặc biệt của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu với tinh thần phấn khởi và trách nhiệm đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
9f5f73ca362fc3719a3e
Tổ bầu cử lưu động thuộc khu vực bỏ phiếu số 07 xã Hưng Hội đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Thanh Huy
Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống chính trị của toàn dân tộc. Cùng với cử tri trong tỉnh, các cử tri đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội mong muốn được thực hiện quyền công dân của mình bằng lá phiếu để bầu ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng để cùng với Đảng và Nhà nước gánh vác trọng trách đưa đất nước, địa phương vượt qua thử thách, phát triển bền vững, đặc biệt là đời sống vật chất lẫn tinh thần của Nhân dân ngày một nâng lên.
b15734ca712f8471dd3e
Cử tri Lê Ngọc Muôn (SN.1946) bỏ phiếu sau khi đọc lý lịch trích ngang các đại biểu, được giải thích về quy trình và quy định bỏ phiếu. Ảnh: Thanh Huy
Bà Tô Hồng Nguyên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho hay, trung tâm hiện đang quản lý, chăm sóc 80 đối tượng. Để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, việc lập danh sách, rà soát danh sách cử tri được trung tâm phối hợp cùng với địa phương thực hiện chặt chẽ. Danh sách đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm được gửi ra UBND xã Hưng Hội (Trung tâm nằm trên địa bàn xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và mỗi một đối tượng đủ hành vi năng lực thực hiện quyền công dân đều được nhận thẻ cử tri. Báo Bạc Liêu cũng đã liên hệ đến Trung tâm để tìm hiểu và phản ánh về công tác chuẩn bị của Trung tâm cho các đối tượng trước ngày bỏ phiếu.
Qua đó, trung tâm có 47 người thuộc diện bảo trợ xã hội đủ điều kiện thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bằng lá phiếu cử tri thông qua cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
b83385a7c042351c6c53
Cử tri Nguyễn Thị Bảy (SN.1946) thực hiện quyền công dân bằng lá phiếu sau khi đọc lý lịch trích ngang các đại biểu, được giải thích về quy trình và quy định bỏ phiếu. Ảnh: Thanh Huy
Trước những ngày bầu cử, các cụ người cao tuổi và những người khuyết tật tại Trung tâm đã được nghe tuyên truyền và tìm hiểu rất nhiều thông tin về ngày hội toàn dân. Cụ Lê Ngọc Muôn năm nay đã 75 tuổi, thay mặt các cử tri đặc biệt tham gia bầu cử tại điểm bỏ phiếu Trung tâm nói: “Với chúng tôi, cuộc sống hiện tại vô cùng hạnh phúc, đó là nhờ sự chăm lo của Đảng và Nhà nước. Tôi và các cử tri của Trung tâm mong muốn các đại biểu tham gia ứng cử lần này sẽ hết lòng vì dân vì nước, quan tâm đến đời sống của nhân dân”.
Hơn ai hết, các cử tri đặc biệt của Trung tâm Bảo trợ xã hội hiểu được quyền và trách nhiệm của mình, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để phục vụ Nhân dân. Và đối với các đối tượng đang sống trong Trung tâm, đây thực sự là một ngày hội toàn dân để thể hiện quyền tự do dân chủ, thực hiện trách nhiệm công dân./.
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây