Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu (TTBTXH): Test nhanh Covid-19 cho viên chức và người lao động trước khi nhận ca trực.

Thứ hai - 27/09/2021 11:20 877 0
Trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, UBND tỉnh. Trung tâm đã tạm dừng hoạt động tiếp đón các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và thân nhân đối tượng. Đồng thời, tiến hành xây dựng các phương án, giải pháp phòng, chống dich tại Trung tâm.
Test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người lao động tại TTBTXH. Ảnh HT
Test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người lao động tại TTBTXH. Ảnh HT
Thời gian qua đơn vị đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ và đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Để chủ động phòng chống dịch với tinh thần không chủ quan lơ là, đơn vị đã tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch. Thường xuyên cập nhật, phổ biến, quán triệt sâu sắc tới cán bộ các văn bản chỉ đạo của các cấp, duy trì thường xuyên các biện pháp phòng dịch tại đơn vị như: tiến hành đo thân nhiệt cán bộ ra vào đơn vị, thực hiện quét mã QR khai báo y tế... Thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng làm việc, các khu phòng ở đối tượng; phun khử khuẩn liên tục xe, phương tiện vận chuyển thực phẩm ra vào đơn vị.

Thực hiện Công văn số 864/SLĐTBXH-VP ngày 01/9/2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu về việc cho phép Cơ sở cai nghiện ma túy và Trung tâm Bảo trợ xã hội về thực hiện ca trực không quá 14 ngày. Nhằm đảm bảo an toàn trong ca trực, đơn vị đã nghiêm túc, quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả nhanh chóng và sàng lọc người bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp nhằm kiểm soát dịch bệnh.
Test KN Covid
Bộ phận Y tế test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người lao động trước khi vào đơn vị nhận ca trực. Ảnh HT
Trưa ngày 27/9/2021, trước khi bàn giao ca trực 14 đồng chí cán bộ, nhân viên (100% theo danh sách được duyệt trực ca 2) được test nhanh kháng nguyên Covid-19 trước khi vào thực hiện nhiệm vụ trực liên tục 07 ngày tại đơn vị (từ ngày 27/9/2021 đến ngày 04/10/2021). Bộ phận y tế của đơn vị thực hiện khám sàng lọc sức khỏe cán bộ trước khi lấy mẫu xét nghiệm, 100% đều cho kết quả âm tính, đều có sức khỏe tốt, không có biểu hiện ho, sốt,...  đảm bảo sức khỏe và an toàn khi tham gia trực tại đơn vị. Đây là đợt xét nghiệm thứ 3 của viên chức và người lao động trước khi nhận ca trực, đa số cán bộ tư tưởng ổn định, yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh, lãnh đạo Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ và đối tượng tự giác thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế khi đến cơ quan đơn vị công tác, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, trung thực để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Đây là một việc làm cần thiết và cấp bách trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn nhất cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội và cũng là thực hiện nhiệm vụ chung của cả nước với tinh thần đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây