Tuân thủ

Thứ sáu - 10/09/2021 07:46 986 0
Tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 là ý thức chung của đại đa số người dân Bạc Liêu trong thời điểm này. Dù có chút băn khoăn lo lắng, nhưng việc tuân thủ luôn được người dân đặt lên hàng đầu, như một sự đặt niềm tin vào công tác chỉ đạo, điều hành việc phòng, chống dịch của những người có trách nhiệm.
nhuhien228211
Bạc Liêu xét nghiệm diện rộng để tìm F0 trong cộng đồng

“Toang rồi...”, “Nghe đâu hồi hôm mới xúc đi...”. Đại loại những câu nói, thông tin như thế đã truyền đi cho nhau trong những địa bàn “vùng đỏ” - vùng có nguy cơ cao đang phải tiếp tục thực hiện việc tầm soát COVID-19 lần thứ 5 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Buổi chợ sớm, tôi đang chờ mua thực phẩm thì bên kia đường, một phụ nữ đang kể một vụ việc rất “thời sự” liên quan đến ca dương tính ở Phường 7 mới được phát hiện trong quá trình tầm soát COVID-19. Quan sát thần thái và điệu giọng của người phụ nữ kể chuyện là hết sức quan ngại việc xét nghiệm này. Một trong những người đứng nghe (tất nhiên từ xa) đưa ra là: những nhân viên y tế trong lúc làm nhiệm vụ rất cẩn thận, họ đâu cẩu thả đến mức để lây nhiễm chéo, người dân giờ đi test cũng ý thức lắm, còn việc “dính” chưa rõ nguồn lây thì đợi cơ quan chức năng truy ra coi sao, chứ nhiệm vụ của công dân “vùng đỏ” bây giờ là phải đi test cho đúng quy định!

Tuân thủ quy định của chính quyền địa phương, khuyến cáo của ngành chức năng về phòng, chống dịch vẫn là ý thức thường trực của người dân. Dẫu có đôi chút lo lắng, băn khoăn nhưng đại đa số người dân vẫn chấp hành nghiêm túc việc xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng. Thực tế về những ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, việc thông báo “tìm người” - những người đi xét nghiệm cùng thời điểm, cùng địa điểm với các F0 để “có các biện pháp phòng dịch” khiến người dân lo lắng là điều khó tránh khỏi! Chưa kể, những “anh hùng bàn phím” còn tham gia bình luận, chia sẻ các thể loại thông tin càng khiến người dân hoang mang hơn trước quyết định nên hay không nên đi xét nghiệm?!

Tuân thủ là ý thức của người dân, nhưng họ cũng rất mong một sự an toàn cho chính mình khi thực hiện những yêu cầu của chính quyền sở tại. Tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm chốn đông người (tránh việc bỗng dưng trở thành các F khi đi xét nghiệm) để tuân thủ quy định, chấp hành nghiêm túc quy trình phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay, chính là vì người dân vẫn đặt niềm tin vào biện pháp phòng chống dịch của địa phương.

Tác giả bài viết: QUỲNH ANH

Nguồn tin: www.baobaclieu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây