Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng. 

Thứ tư - 09/12/2020 22:36 1.116 0
Nhằm hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên thanh niên; đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện để cung cấp đủ lượng máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong năm 2020. 
Sáng ngày 08/12/2020 tại Nhà khách Tỉnh ủy Bạc Liêu, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng, với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” Đoàn viên Thanh niên Chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu đã nhiệt tình hưỡng ứng và tham gia hiến máu tình nguyện đợt III năm 2020, do Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tổ chức. 
IMG 7767
Ảnh 1: Đoàn viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi tham gia hoạt động.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác an toàn phòng chống dịch được Ban tổ chức thực hiện nghiêm khắc, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người hiến máu và nhân viên y tế như: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn khai báo y tế. 
Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Bởi hàng năm, các tổ chức nhân đạo đã triển khai chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tham gia hiến máu với số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.
Đợt này có 08 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo. Trong đó đã sàng lọc được hơn 9 đơn vị máu
d8845f039fa76ef937b6
Ảnh 2: Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm BTXH tham gia hiến máu tình nguyện
Máu được xem là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, máu trong cơ thể người có chức năng cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với con người, nhiều tổ chức nhân đạo đã đứng ra kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình để cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.
7b3aaf6ad6be27e07eaf
Ảnh 3: Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm BTXH cùng đoàn viên các chi đoàn trực thuộc ĐCS Sở LĐ-TB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Cuộc sống của con người dù ở bất kỳ giai đoạn nào cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên và xã hội. Những rủi ro, bất hạnh, khó khăn ngoài ý muốn làm cho nhiều người rơi vào tình cảnh nguy cấp, để có thể giữ được sự sống, họ cần được sự trợ giúp của xã hội. Và mỗi cá nhân trong xã hội, chỉ cần hiến một phần máu của mình đã cứu được tính mạng của những người bệnh đang cần đến máu. Việc hiến máu mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình. Để hoạt động này trở thành một hoạt động có ý nghĩa trong xã hội, từng cá nhân phải hiểu được tầm quan trọng và mục đích của hiến máu. Hơn hết là phải có sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người.
Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người./.
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây