Trung tâm BTXH: Chú trọng công tác CSSK ban đầu; Phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho đối tượng

Thứ tư - 14/09/2022 00:09 354 0
Chăm sóc sức khỏe ban đầu không chỉ giúp một cá nhân sau khi được chẩn đoán là mắc bệnh hay rối loạn, mà còn chủ động dự phòng những vấn đề với sự thấu hiểu rõ ràng về cá nhân đó.
Trong một lần chia sẽ với đoàn Bác sĩ của Trung tâm TP.Bạc Liêu đến khám chữa bệnh định kỳ, ông Chiêm Văn Thành - Người cao tuổi neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm cho rằng: Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và các Y, Bác sĩ thường xuyên đến theo dõi sức khỏe, khám chữa bệnh và tư vấn về sức khỏe nên bản thân tôi cũng như những người cao tuổi, các cháu tại Trung tâm rất yên tâm và phấn khởi từ đó giúp chúng tôi được sống vui, sống khỏe.
3a2d8dc61fe1dbbf82f03
Ảnh 1: Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đối tượng (Ảnh HT)
Hiện Trung tâm đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 78 đối tượng bảo trợ xã hội. Với nhiệm vụ đặc thù được giao, trong thời gian qua Trung tâm thực hiện tiếp nhận đối tượng ngày càng tăng, đặt biệt là nhiều trường hợp khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, nhiều đối tượng mắc các bệnh mạn tính phải theo dõi, điều trị thường xuyên. Cùng với việc thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc đối tượng thì công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng, chống dịch bệnh cho đối tượng tại Trung tâm nhiều năm qua và nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay luôn được chú trọng và triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả bằng nhiều giải pháp. 
Đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho đối tượng, đảm bảo 100% đối tượng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế được tiêm Văcxin phòng ngừa Covid-19. Bộ phận chuyên môn tham mưu thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật về chuyên môn y tế do Bộ Y tế quy định. Có 100% đối tượng được tham gia BHYT và nơi đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viên Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu; quản lý, sử dụng thẻ BHYT được theo dõi và cập nhật thường xuyên, kịp thời. Quản lý sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế, trang bị kịp thời cơ số thuốc điều trị thông thường sẵn sàng phục vụ cho đối tượng đảm bảo đầy đủ, đúng chế độ. Phân công nhân viên y tế trực 24/24 để kịp thời xử trí các trường hợp diễn tiến hoặc vượt quá khả năng sẽ chuyển đến Bệnh viên Đa khoa Bạc Liêu để điều trị kịp thời.
Luôn giữ mối liên hệ và phối hợp tốt với y tế cơ sở nhằm hỗ trợ, phối hợp tốt trong việc chăm sóc sức khỏe cho đối tượng. Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đến hỗ trợ khám chữa bệnh ngoại viện định kỳ, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe và cấp thuốc theo BHYT (đúng quy định) cho các đối tượng Bảo trợ xã hội đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.
04d6812d130ad7548e1b5
Ảnh 2: Bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đến khám bệnh định kỳ cho đối tượng (Ảnh HT)
Từ đầu năm, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; dự trù thuốc, hóa chất phun xịt theo điều kiện của đơn vị; tiến hành phun khử khuẩn Cloramin-B định kỳ 01 lần/tuần tại các khu phòng nuôi dưỡng đối tượng; thực hiện nghiêm việc phun khử khuẩn liên tục xe, phương tiện vận chuyển thực phẩm ra vào đơn vị. Tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường với 44 lượt định kỳ và 09 lượt đột xuất. Qua kiểm tra, quy trình chế biến và lưu mẫu thức ăn đảm bảo đúng quy định, môi trường xung quanh nhà bếp sạch sẽ, cảnh quan thông thoáng.
Từ những kết quả trên, cho thấy chất lượng cuộc sống của đối tượng tại Trung tâm, đặc biệt là sức khỏe và tinh thần được nâng lên đáng kể, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.
 

Tác giả bài viết: HT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây