Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu (BTXH): Tiếp nhận, nuôi dưỡng 01 bé trai sơ sinh bị "bỏ quên" tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Thứ năm - 18/03/2021 10:37 1.796 0
Chiều ngày 18/3/2021, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu (BVĐK) đã diễn ra buổi giao nhận trẻ em bị "bỏ quên" tại bệnh viện cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu chăm sóc và nuôi dưỡng. Tham dự và chứng kiến buổi bàn giao có Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB & XH); Bác sĩ Nguyễn Ích Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu; Bà Trần Yến Hòa, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em - Bình đẳng giới thuộc Sở LĐ-TB & XH; Bà Tô Hồng Nguyên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu; tập thể Y, BS khoa nhi BVĐK Bạc Liêu và cùng các anh chị là phóng viên báo Lao động, Đài PTTH Bạc Liêu đến đưa tin. 
Bé trai bị "bỏ quên" tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Bé trai bị "bỏ quên" tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Chỉ 3 tiếng sau khi chào đời, bé trai sơ sinh đã cô đơn một mình trong bệnh viện. Mỗi khi có ai cầm tay, bé luôn nắm chặt như muốn níu kéo chút hơi ấm tình thương. Không chỉ bị bỏ rơi, bé còn không may mắn như các bạn đồng trang lứa. Khi sinh ra bé bị hở hàm ếch, miệng dính chặt, lỗ mũi phải bình thường còn lỗ mũi trái rộng toét. Không những thế, bàn tay phải của bé cũng bị dị tật khi mọc thêm một ngón tay tại ngón cái. 
Trước đó: Theo bác sĩ tại bệnh viện, cho biết tối ngày 10/11/2020, một sản phụ vào Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai sinh được một bé trai. Đến sáng hôm sau, do bé sinh non, yếu ớt nên đã được thân nhân chuyển lên Phòng hồi sức sơ sinh Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu để chăm sóc. Sau khi đưa bé cho điều dưỡng, người thân đã "bỏ quên" bé cho bệnh viện. Qua xác minh tại Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai, sản phụ sinh bé trai khai tên Lương Huỳnh Kim Khánh (19 tuổi, ở ấp An Thiện, xã An Cư, H.Cái Bè, Tiền Giang). Người đi cùng sản phụ khai tên Phạm Thúy Nhi (19 tuổi, ở cùng quê).Theo ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khoảng 6 giờ 40 phút ngày 11.11, Khoa nhi tiếp nhận một bé trai sơ sinh một ngày tuổi từ Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai chuyển lên trong tình trạng phản xạ chậm, hở hàm ếch 2 bên, sứt môi, dư một ngón tay bên bàn tay phải. Bé cân nặng 2 kg. Người đi cùng bé là một phụ nữ khai tên Phạm Thúy Nhi. Người này cho biết là bạn ở cùng phòng trọ với mẹ của bé. Khi điều dưỡng khai thác thông tin thì người này không cung cấp được giấy CMND của mẹ bé trai. Sau đó, chị Nhi nói đi về Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai để lấy giấy chứng sinh. Tuy nhiên, sau khi đi thì người này không quay trở lại, số điện thoại cũng không liên lạc được.
Tiếp nhận thông tin trước đó, Bệnh viện cũng trình báo cơ quan công an địa phương tìm kiếm người phụ nữ tên Lương Huỳnh Kim Khánh nhưng họ báo không có ai tên như vậy. Được các y, bác sĩ gọi với cái tên Lương Huỳnh Kim Khánh, được đặt theo tên của người phụ nữ đã mang bé đến bệnh viện để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị. Cho đến nay, vẫn không biết bố mẹ, người thân của bé đang ở đâu.
LƯƠNG HỮU PHƯỚC2
Bé Lương Hữu Phước, SN 10/11/2020. Đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: HT
Được sự quan tâm, phối hợp và sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng. Sau 4 tháng điều trị, chăm sóc tại bệnh viện đến nay sức khỏe của bé cũng đã ổn định, cân nặng 06kg, bé vẫn còn được chăm sóc dinh dưỡng qua sode dạ dày. Bé trai bị "bỏ quên" ngày nào giờ đây đã có một cái tên thật đẹp và ý nghĩa LƯƠNG HỮU PHƯỚC được chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu để tiếp tục nuôi dưỡng và chăm sóc. "HỮU PHƯỚC" đây cũng là sự kỳ vọng của những "người thân" duy nhất của em dành cho em thật nhiều điều tốt lành, đón nhận nhiều điều phước lành, may mắn hơn trong cuộc sống sau này, một trang đời mới được mở ra tại ngôi nhà thứ hai của em - Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu.
Sắp tới đây, khi đủ điều kiện bé Phước sẽ được phẫu thuật hàm ếch để có hình dáng bình thường, giúp bé có cuộc sống tốt hơn sau này./. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây