Hội nghị viên chức và người lao động đầu năm 2021

Thứ ba - 09/03/2021 09:54 738 0
Chiều ngày 08/3/2021, Ban Giám đốc Trung tâm phối hợp với Công đoàn bộ phận tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động đầu năm 2021.
Tham dự hội nghị có bà Tô Hồng Nguyên – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; bà Dương Thị Mây – Phó Giám đốc trung tâm, Chủ tịch công đoàn bộ phận; Ban Chấp hành các đoàn thể của trung tâm; Trưởng, Phó các bộ phận chuyên môn và 100% viên chức, người lao động của đơn vị.
2ad5617926ffd5a18cee15
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã nghe ông Châu Văn Tới, phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận báo cáo tổng kết phong trào thi đua, hoạt động Công đoàn năm 2020: Tổng số đoàn viên Công đoàn tính đến thời điểm hiện tại là 34 người. (Nam 14 người, Nữ 20 người; Dân tộc Kinh là 30, dân tộc Khmer là 03). Công đoàn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, đã giới thiệu 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Chi bộ xem xét, giúp đỡ và đã được phát triển đảng; tuyên truyền vận động viên chức, người lao động tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội. Tham gia đầy đủ các phong trào, chương trình do công đoàn cấp trên phát động. Kịp thời quan tâm, động viên đoàn viên công đoàn khi thiếu an tâm công tác, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm, đã tranh thủ với công đoàn cấp trên tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn quỹ mái ấm công đoàn với số tiền là 20,000,000đ; thăm hỏi 06 đoàn viên công đoàn bệnh với số tiền: 3,000,000đ. Tổ chức hùn vốn xoay vòng giúp đoàn viên có điều kiện phát triển thêm kinh tế gia đình với số tiền nhận được là 3,200,000đ/người/tháng.
ec20358a720c8152d81d11
Ông Châu Văn Tới, phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận báo cáo tại Hội nghị
Phối hợp với Lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, phục vụ tốt các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Phát động thường xuyên phong trào “Phụ nữ tích cực học tâp, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng phong trào nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Qua đó, với một số kết quả nổi bật như: tập thể viên chức và người lao động trung tâm đều nghiêm túc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, có 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; có 16/19 công đoàn nữ được BCH Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và xã hội công nhận đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020, trong đó có 01 đồng chí đạt danh hiệu 5 năm liên tục.
8e18a7b0e03613684a279
Bà Tô Hồng Nguyên – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm (bìa phải) thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2021 với BCH Công đoàn bộ phận
Sau một buổi làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị đã đi đến thống nhất các nội dung chương trình, mục tiêu đã đề ra, như sau: 
+ 100% đoàn viên công đoàn được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết công đoàn cấp trên.
+ 100% đoàn viên công đoàn thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
+ 100% đoàn viên công đoàn thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ viên chức “Trung thành – đoàn kết – trách nhiệm và sáng tạo”; Thực hiện tốt quy tắc ứng xử của người cán bộ công chức viên chức do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành. 
+ 100% đoàn viên công đoàn đóng góp các nguồn quỹ như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo – An sinh xã hội”, quỹ “Mái ấm công đoàn” và các nguồn quỹ khác do công đoàn phát động.
+ Đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ viên chức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ 95% trở lên đạt các danh hiệu thi đua của nhà nước hoặc của Công đoàn.
+ Hàng năm có từ 95% nữ cán bộ viên chức đạt danh hiệu nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
+ Phấn đấu giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú để chăm bồi giới thiệu cho Đảng.
+ Phấn đấu hàng năm Công đoàn bộ phận đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.
+ 100% cán bộ viên chức, người lao động đăng ký cam kết tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
+ Tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ thể dục, thể thao do công đoàn phát động; Xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa.
Thay mặt Ban Giám đốc trung tâm, bà Tô Hồng Nguyên – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm biểu dương những thành tích đạt được của tập thể viên chức và người lao động của cơ quan trong năm qua, trong đó có tổ chức Công đoàn công đoàn đã có nhiều cố gắng tổ chức được nhiều hoạt động phong trào mang ý nghĩa thiết thực, tạo được không khí đoàn kết trong viên chức và người lao động; phát huy dân chủ trong hoạt động của cơ quan; thực hiện hoàn thành  các nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị viên chức và người lao động năm 2019 đề ra.
Trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo: “trên cơ sở Quy chế phối hợp; Giao ước thi đua giữa Giám đốc trung tâm và Ban chấp hành công đoàn bộ phận; bằng sự đoàn kết của tập thể cán bộ đảng viên, viên chức và người lao động, công đoàn bộ phận tổ chức nhiều phong trào hơn nữa, kịp thời giúp đỡ, động viên công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”./.
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây