"Tập trung cho công tác giới thiệu, đào tạo nghề cho các cháu đủ điều kiện; quan tâm công tác quản lý và giáo dục các cháu đến tuổi vị thành niên"

Thứ năm - 21/01/2021 09:51 860 0
Sáng ngày 21 tháng 01 năm 2021 Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu (BTXH) đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Cùng dự còn có Bà Trần Yến Hòa, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em - Bình đẳng giới thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện Phòng Lao động Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Bạc Liêu; cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí Trưởng Phó các Bộ phận, toàn thể cán bộ viên chức và người lao động, các cô chú là đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu.
QUANG CẢNH HỘI NGHỊ
Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Huy Huỳnh
Năm 2020, Công tác cải cách hành chính luôn được Trung tâm Bảo trợ xã hội quan tâm, giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời đúng quy định, trong đó tất cả hồ sơ đều được giải quyết nhanh trước thời hạn, không có trường hợp hồ sơ giải quyết quá hạn. Thực hiện nghiêm quy định hội họp và thông tin báo cáo đúng thời gian quy định.
Từ đầu năm đến nay Trung tâm tiếp nhận 18 đối tượng, trong đó: 02 là đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; 06 người già neo đơn; 04 trẻ em mồ côi, bỏ rơi và 06 đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, nâng tổng số lên 93 đối tượng, giảm so với năm 2019 là 07 đối tượng. Hoàn tất thủ tục cho 11 đối tượng về gia đình và tái hòa nhập cộng đồng để sinh sống theo nguyện vọng (trong đó: 02 đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; 02 người già; 03 trẻ em mồ côi, bỏ rơi và 04 trẻ em bảo vệ khẩn cấp) và 03 người già neo đơn khuyết tật đặc biệt nặng chết vì bệnh. Đến cuối năm 2020 là: 78 đối tượng, trong đó người già neo đơn 48 (khuyết tật 26); Trẻ em 27 (khuyết tật 11); Người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin 02.
BÀ TÔ HỒNG NGUYÊN TIẾP THU Ý KIẾN CHỈ ĐẠO
Bà Tô Hồng Nguyên, Giám đốc Trung tâm thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 trước Hội nghị - Ảnh: Huy Huỳnh.
Ngoài ra, Trung tâm BTXH luôn tổ chức chăm lo tốt đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe cho các đối tượng, đảm bảo thực hiện đúng chế độ trợ cấp của Nhà nước theo quy định; Tổng số trẻ em học văn hóa và học nghề năm học 2020 – 2021 là 11 trẻ: Có 08 trẻ học cấp I, 03 trẻ cấp II. Cán bộ viên chức thường xuyên tổ chức dạy kèm và kiểm tra vấn đề học tập của các cháu. Tổ chức 12 cuộc họp đối tượng định kỳ nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng, kịp thời giải quyết một số khó khăn vướng mắc.
Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu; tổ chức thực hiện đúng chế độ quy định cho đối tượng; công tác quản lý, sử dụng thẻ BHYT được theo dõi và cập nhật thường xuyên, kịp thời đúng quy định, phối hợp tốt với cơ quan BHXH. Công tác phòng, chống dịch bệnh được tăng cường tổ chức thực hiện tốt. Đặc biệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của cơ quan Y tế, Chính phủ. Công tác an ninh trật tự và bảo vệ tài sản luôn đảm bảo tốt.
Năm 2020 Công đoàn bộ phận BTXH thu đăng nộp quỹ mái ấm công đoàn với tổng số tiền là 3.800.000 đồng; tổ chức thăm hỏi đọàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỷ cho 06 người với tổng số tiền 3.000.000 đồng; xét và cho vay quỹ mái ấm công đoàn tỉnh cho 04 người với tổng số tiền 20.000.000 đồng giúp công đoàn viên làm kinh tế; tổ chức hùn vốn tiết kiệm 01 tháng 200.000 đồng/người với tổng sổ tiền góp vốn xoay vòng là 3.200.000 đồng/người. Phối hợp với Lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, phục vụ tốt các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức đầu năm theo quy định, có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham dự. Phát động thường xuyên phong trào “Phụ nữ tích cực học tâp, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng phong trào nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Đoàn viên Thanh niên thực hiện tốt các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động có trên 42 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; có 06 đoàn viên tham gia qua 03 đợt tổ chức và hiến máu nhân đạo được 06 đơn vị máu; tham gia làm vệ sinh khuôn viên cơ quan và dọn dẹp các phòng, khu nuôi dưỡng đối tượng. Phối hợp với Đoàn thanh niên cụm thi đua số 1 Công an tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái 2020" cho các cháu đang nuôi dưỡng tại Trung tâm. Chi đoàn thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tham gia cùng Đoàn cấp trên về nguồn thăm và tặng quà cho 07 hộ gia đình chính sách, 01 bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phong Thạnh A, TX. Giá rai. Bên cạnh đó, trong năm Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Đoàn viên tham gia sinh hoạt kỹ năng” cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời Ban Chấp hành Chi đoàn duy trì thực hiện tiêu chí khen thường cho các cháu có thành tích học tập 50.000 đồng/cháu/kỳ.
Qua kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2020, Trung tâm BTXH đã được Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu tặng giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, 02 tập thể: Bộ phận hành chính kế toán, Bộ phận Y tế và Phục hồi chức năng thuộc Trung tâm BTXH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 01 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.
BÀ NGUYỄN THÙY NHƯ TẶNG GIẤY KHEN CHO CBVC TRUNG TÂM
Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu tặng giấy khen cho viên chức và người lao động tại Trung tâm - Ảnh: Huy Huỳnh
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã biểu dương những kết quả mà Trung tâm BTXH đã đạt trong năm qua. Đồng thời yêu cầu Ban giám đốc Trung tâm thời gian tới cần tăng cường làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho VC&NLĐ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm làm tốt công tác tổ chức cán bộ, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho viên chức và người lao động, bố trí sắp xếp phù hợp với chuyên môn và năng lực, sở trường công tác của từng cán bộ.
BÀ NGUYỄN THÙY NHƯ PHÁT BIỂU CHỈ ĐẠO HỘI NGHỊ
Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: Huy Huỳnh
Phối hợp tốt với các điểm trường đóng trên địa bàn xã, tạo điều kiện cho các cháu trong độ tuổi đi học văn hóa được đến trường. Tổ chức chăm lo tốt đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm, đảm bảo thực hiện đúng chế độ trợ cấp của Nhà nước theo quy định. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị đã đề ra năm 2021 đặc biệt cần tập trung cho công tác giới thiệu, đào tạo nghề cho các cháu đủ điều kiện; quan tâm công tác quản lý và giáo dục các cháu đến tuổi vị thành niên.
Về phía Phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em - Bình đẳng giới thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời gian tới cần phối hợp với Trung tâm để xây dựng các văn bản tham mưu cho Ban Giám đốc Sở trình UBND tỉnh phê duyệt các cơ chế đặc thù, chế độ đãi ngộ cho viên chức và người lao động theo đúng quy định pháp luật.
Lãnh đạo sở chúc mừng năm mới tập thể CBVC
Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu tặng quà cho Trung tâm BTXH nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh: Huy Huỳnh
Nhân dịp này, thay mặt Ban Giám đốc Sở Bà Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã tặng quà cho viên chức và người lao động tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Thay mặt viên chức và người lao động, Bà Tô Hồng Nguyên - Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội tiếp nhận món quà, đồng thời gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo Sở đã mang đến những phần quà ý nghĩa cho viên chức và người lao động tại Trung tâm. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở, Bà Tô Hồng Nguyên - Giám đốc trung tâm thể hiện quyết tâm sẽ cùng Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm chung tay phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây