Triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 06/05/2021 03:57 851 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là tại các quốc gia láng giềng gần với Việt Nam, đế giúp cả xã hội, người dân và doanh nghiệp duy trì trạng thái “bình thường mới” - vừa chung sống an toàn với bệnh dịch, vừa tiếp tục kinh doanh sản xuất, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Tài liệu hướng dẫn bộ giải pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.
Đây là tài liệu hướng dẫn sử dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ của Việt Nam kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng và các biện pháp hành chính của chính quyền địa phương để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, khoanh vùng dịch một cách chính xác, hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh bình thường của xã hội. Bộ giải pháp công nghệ trong tài liệu hướng dẫn gồm có: Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, Ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh VHD, Ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI, Hệ thống ghi nhận việc đến/đi tại các địa điểm công cộng (Mã QR Code).
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:
1.    Các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu và áp dụng triển khai bộ giải pháp công nghệ được nêu trong tài liệu hướng dẫn.
2.    Giao Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn triển khai các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch; đồng thời chủ trì, phổi hợp với các cơ quan đơn vị trong tỉnh đê triên khai, thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây