Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu: Rộn ràng không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Thứ hai - 08/02/2021 13:07 1.257 0
Trong không khí của những ngày Tết đến xuân về, đào mai rực rỡ, câu đối đỏ, nhà nhà sắm sửa, trẻ con vui khi được mặc áo mới, là mùa của sung túc, hội tụ, sum vầy. Tết này, có hơn 80 đối tượng đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu sẽ ra sao?
Để chuẩn bị tổ chức một cái Tết thật vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa cho các đối tượng. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu những ngày này cũng đang rộn ràng không khí chuẩn bị đón Tết nguyên đán.
Hoạt động mừng xuân 2021 (3)
Ảnh 1. Nhân viên Trung tâm thực hiện trang trí cảnh quang các vị trí xung quanh đơn vị
Ngay từ những ngày cận Tết, công tác chuẩn bị đón Tết đã ngập tràn khắp đơn vị. 100% viên chức và người lao động được huy động vệ sinh toàn trung tâm, đem lại cảnh quang xanh, sạch, đẹp nhất trong dịp lễ tết.
Hoạt động mừng xuân 2021 (2)
Ảnh 2. Nhân viên Trung tâm thực hiện tổng vệ sinh xung quanh khu vực buồng ở của đối tượng
Hoạt động mừng xuân 2021
Ảnh 3. Nhân viên Trung tâm thực hiện tổng vệ sinh xung quanh khu vực buồng ở của đối tượng
Sáng ngày 08/02/2021 (27 tết) Công đoàn bộ phận đã tổ chức hoạt động gói bánh Tết cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Bữa ăn trong những ngày này cũng được Bộ phận Cấp dưỡng – Chăm sóc đối tượng lên thực đơn chu đáo, đảm bảo cung cấp đầy đủ các món ăn truyền thống, hương vị ngày Tết như: Bánh tết, dưa hành, thịt, giò, chả,… Bên cạnh việc đảm bảo về mặt vật chất, thì đời sống tinh thần, sức khỏe của đối tượng, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến cũng rất được quan tâm. Bộ phận Y tế và phục hồi chức năng đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tổ chức khám, bồi dưỡng thêm cho các Cụ có sức khỏe yếu để có một thể trạng tốt, đủ sức khỏe vui xuân đón Tết và không để bất cứ trường hợp nào bị tiêu chảy hay ngộ độc thực phẩm nào xảy ra tại Trung tâm trong dịp này.
2aed1631ee3b1d65442a2
Ảnh 4. Hoạt động gói bánh Tết do Công đoàn tổ chức
Cụ Lâm Thị Dung, 77 tuổi cho biết: “Trước đây tôi sống bằng nghề tự gói bánh rồi đi bán dạo, mấy năm gần đây sức khỏe không được như trước nên không thể tự nuôi bản thân. Vào Trung tâm sống nhờ Nhà nước, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của cán bộ, nhân viên và các bạn già, cũng như sự thăm hỏi của các cấp, ngành, của nhà hảo tâm. Điều này làm cho chúng tôi cảm thấy rất ấm áp. Tết năm nay chúng tôi cũng được tham gia trực tiếp vào các hoạt động, công việc chuẩn bị đón Tết nên rất phấn khởi, hào hứng đặc biệt đở nhớ nghề”.
Mùa xuân đang về trên khắp mọi miền của quê hương đất nước, với những ước mơ khao khát từ một sự phát triển đi lên. Trong không khí của những ngày Tết đến xuân về ấy, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, với ý thức trách nhiệm “coi các Cụ già, các cháu nhỏ mồ côi như người thân” tập thể viên chức và người lao động đang nỗ lực hết mình để đem lại một cái Tết đầm ấm, đủ đầy và nhiều niềm vui cho những những người yếu thế trong xã hội./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây