TTBTXH: Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi

Thứ năm - 22/02/2024 20:52 98 0
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi năm 2024
Mục tiêu của Kế hoạch là nâng cao chất lượng, hiệu quả vụ việc trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm; tổ chức đa dạng các hoạt động truyền thông về quyền được trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, bảo đảm các đối tượng này được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu của Kế hoạch đặt ra là nội dung các hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc thù của người cao tuổi và phù hợp với quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được quy định trong Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 - 2030. Tăng cường sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý với các cơ quan, tổ chức có liên quan đến người cao tuổi trong quá trình thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi lồng ghép với các hoạt động trợ giúp pháp lý khác nhằm đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

Tác giả bài viết: HT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây