Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thứ ba - 08/12/2020 01:18 881 0
Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu ngày 07/12/2020 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Căn cứ Kế hoạch số 21/KH-TTBTXH-YTPHCN, ngày 18 tháng 3 năm 2020 của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu về việc ứng phó khẩn cấp theo từng cấp độ dịch bệnh do Covid-19 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu;
Ngày 08 tháng 12 năm 2020, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Công văn số 25/TTBTXH-YTPHCN yêu cầu các tổ chức đoàn thể, các bộ phận chuyên môn, các tổ thuộc Trung tâm nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nội dung:
1. Các tổ chức đoàn thể, bộ phận chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, viên chức và người lao động về việc đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tay; thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh, phòng làm việc, lao chùi vệ sinh bề mặt các vật dụng, dụng cụ nơi làm việc và tại gia đình...
2. Tích cực phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị theo đề xuất của bộ phận y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trưởng, Phó các bộ phận làm đầu mối liên lạc để trao đổi thông tin, nhận các thông tin chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, viên chức và người lao động của bộ phận mình phụ trách... kịp thời phát hiện và thông báo cho cán bộ y tế về các trường hợp nghi ngờ (nếu có).
3. Bộ phận Y tế & PHCN, tổ công tác phòng chống dịch bệnh của Trung tâm thường xuyên cập nhật các thông tin chính xác về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Cấp trên, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu để kịp thời thông tin tuyên truyền cho toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tại trung tâm và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khi đến liên hệ tặng quà cho đối tượng. Chủ động lập kế hoạch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị.
4. Bộ phận Bảo vệ - Sản xuất chủ động phối hợp với Bộ phận Y tế để cập nhật về tình hình dịch bệnh, các thông tin tuyên truyền... tăng cường công tác trực, đảm bảo kịp thời nắm bắt thông tin nơi đến của các đoàn khách, nhà hảo tâm khi đến Trung tâm thăm tặng quà cho đối tượng (hạn chế số lượng người đông khi vào thăm đối tượng), hướng dẫn thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm. Cần thiết sẽ phối hợp với Bộ phận Y tế để thực hiện khai báo y tế theo quy định đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ. 
5. Tất cả cán bộ, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế...) khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy...); hạn chế tối đa việc đến các địa điểm hoạt động tập trung đông người (các trung tâm mua sắm, chợ, siêu thị, khu vui chơi...), khi tham gia phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Bộ y tế.
6. Tất cả cán bộ, viên chức và người lao động hạn chế di chuyển, đi du lịch đến các vùng có dịch (TP Hồ Chí Minh ...), các trường hợp khẩn cấp phải có báo cáo, xin ý kiến và được sự đồng ý của Lãnh đạo; tránh tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch có nguy cơ lây nhiễm bệnh, báo cáo ngay cho cơ quan chức năng khi có trường hợp nghi ngờ. Tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hành vi của cá nhân khi để xảy ra việc lây nhiễm bệnh do không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh (nếu có)./.
images (8)

Tác giả bài viết: Huy Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây